Giải bóng đá Hiệp Nhất Yêu Thương Mừng Chúa Giáng Sinh tại Khe Sanh

28/12/2018

Giải bóng đá HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG – MỪNG CHÚA GIÁNG SINH được tổ chức tại Giáo xứ Khe Sanh lần thứ 2, với mục đích giúp các bạn trẻ giao lưu, nhằm tạo tinh thần đoàn kết giữa người Kinh và anh em dân tộc thiểu số Vân Kiều.

Giải đấu bắt đầu ngày 09.12.2018 và kết thúc vào chiều ngày 25.12.2018. Có  8 đội tham dự, đó là: Khe Sanh, Tân Liên, bản Xare, bản Vây, bản Húc Thượng, bản Xa Lăng, bản Tà Núc và bản Ta Lêng.

Trước khi công bố giải đấu được bắt đầu, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh nói lên ý nghĩa của việc giao lưu thể thao, nhằm mục đích nâng cao thể lực và tình đoàn kết hiệp thông với nhau trong tình anh em giữa người Kinh và anh em Vân Kiều. Ngoài ra, Cha Quản xứ còn nói đến mục đích của việc tổ chức giải đấu này nhằm ngày chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Con Thiên Chúa Giáng Sinh. Có thể nói sự kiện Chúa Giáng Sinh là niềm tin vững chắc của những người tin vào Đức Giêsu. Chẳng vậy mà hơn 2000 năm nay người ta không thể phá vỡ niềm tin đó được. Ngài còn nhấn mạnh đó là một đức tin không giả dối và là một sự thật hiển nhiên không thể chối cãi. Sau đó Cha Quản xứ công bố giải đấu được bắt đầu.

Sau các trận đấu ở vòng bảng và vòng bán kết, giải đã tìm ra được 2 đội xứng đáng tranh giải nhất là bản Xare và bản Xa Lăng. Trận chung kết diễn ra dưới thời tiết mát mẻ. Hai đội đã cống hiến những pha tranh bóng sôi động, quyết liệt và bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của tập thể.

Kết thúc giải, bản Xa Lăng giành giải nhất, bản Xare giải nhì.

Kết thúc trận chung kết, tất cả các đội bóng trở về Nhà xứ để dự lễ tổng kết và liên hoan mừng giải bóng đá thành công tốt đẹp.

Sau ít phút, ban tổ chức tổng kết, công bố kết quả, cha Quản xứ, Cha phó xứ và Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ trao giải thưởng cho các đội và các cầu thủ xuất sắc. Cha Quản xứ trao cúp cho đội vô địch là bản Xa Lăng.

Giải đấu khép lại, mọi người ra về, nhưng điều quan trọng là giữa anh chị em người Kinh và Vân kiều có được một sân chơi lành mạnh, có cơ hội gặp gỡ giao lưu, tạo nên tình đoàn kết yêu thương và hợp nhất.

Giáo xứ Khe Sanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: