ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima và thánh hoá khu đất xây dựng Nhà mục vụ Giáo xứ Phú Hậu

15/05/2024

Lúc 17g00 thứ Hai ngày 13.5.2024, ngày lễ kính nhớ Đức Mẹ Fatima, Giáo xứ Phú Hậu hân hoan đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế về chủ tế Thánh kính Đức Mẹ Fatima và làm phép khu đất xây dựng Nhà mục vụ.

Thánh lễ do Đức TGM Giuse cử hành tại Linh đài Đức Mẹ Fatima trong khuôn viên Nhà thờ. Đồng tế trong Thánh lễ này có Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư ký HĐMV TGP, Hạt trưởng Hạt Thành phố; Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại Chủng viện, Cha Anrê Lê Minh Phú – Quản xứ Phú Hậu cùng quý Cha trong TGP.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Quản xứ Anrê vui mừng giới thiệu Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ và quý quan khách xa gần về hiệp thông với Giáo xứ Phú Hậu trong Thánh lễ đặc biệt này. Theo lời của Cha Quản xứ,  ngoài việc thánh hoá khu đất xây dựng Nhà Mục vụ thì Thánh lễ hôm nay còn khai sinh ca đoàn Fatima của Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui vì sự thăng tiến của Giáo xứ Phú Hậu, không chỉ về cơ sở vật chất nhưng còn trong đời sống đức tin và hiệp nhất. Ngài mời gọi: “Đây là dịp để chúng ta tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ Fatima. Đây là dịp để chúng ta chúc mừng ngày khai sinh của ca đoàn Fatima. […] Qua Thánh lễ này, chúng ta xin Chúa ban bình an cho từng người, từng nhà và cả Giáo xứ chúng ta.”

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse một lần nữa nhắc nhở cộng đoàn về biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và khoảnh khắc “mặc trời nhảy múa”. Giữa cảnh thế chiến thứ nhất đó, Đức Mẹ đã trao ban cho nhân loại một vụ khí độc tôn chính là tràng hạt Mân Côi để thế giới được bình an. Và giữa xã hội hôm nay, trong chính từng gia đình, Đức TGM Giuse nhắn nhủ: “Cãi nhau, đánh nhau, bạo lực với nhau. Nếu chúng ta có đủ can đảm rút tràng chuỗi Mân Côi ra để chúng ta giải quyết, lòng chúng ta sẽ hạ xuống, chúng ta sẽ được bình an. Bao nhiêu là thử thách gian nan trong cuộc sống, nếu chúng ta biết dùng tràng chuỗi Mân Côi mà Đức Mẹ Fatima dạy, thì chúng ta sẽ tìm lại được sự bình tĩnh, phó thác mọi sự trong tay Chúa. Tắt một lời, chuỗi Mân Côi là bí quyết hoá giải tất cả mọi phức tạp và tiêu cực của cuộc sống; chuỗi Mân Côi cũng là tiếng gọi mời gọi chúng ta lên đường gieo rắc tình yêu thương đến mọi thành phần xã hôi.”

Ngay sau bài giảng, Đức TGM Giuse long trọng dâng lời nguyện thánh hoá và rảy nước thánh trên khu đất sẽ xây dựng Nhà mục vụ. Nhà Mục vụ mà Giáo xứ Phú Hậu sắp xây dựng có 3 tầng, chiều dài 33,5 mét, rộng 9,5 mét, cao 11 mét, tổng diện tích sàn 1150 mét vuông đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Giáo xứ.

Sau nghi thức thánh hoá khu đất, Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay lời cho cộng đoàn dâng lời cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ và quý quan khách, ân nhân xa gần; đồng thời dâng tặng Đức TGM bó hoa tươi như nói lên lòng thảo kính.

Đáp từ, Đức TGM Giuse một lần nữa chúc mừng về những hồng ân Thiên Chúa ban trên Giáo xứ Phú Hậu. Ngài cũng mời gọi mọi thành phần trong Giáo xứ hãy chung sức, chung tay và hiệp lực cùng Cha Quản xứ để xây dựng cộng đoàn trưởng thành hơn trong đời sống đạo và trong các công cuộc kiến thiết cơ sở vật chất. Sau cùng, ngài ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ.

Ước mong với niềm tin tưởng vào Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Fatima, Giáo xứ Phú Hậu ngày một đạo đức thánh thiện. Đồng thời, xin cho các công trình mà Giáo xứ sắp khởi công “từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa”.

Ban Truyền thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: