Dòng Thánh Tâm Huế: Thánh Lễ Khấn Dòng và Tạ ơn mừng Ngân Khánh Khấn Dòng 2022

13/08/2022

“Từng bước con đi lên, hồn lâng lâng thần nhạc trầm lắng Chúa ơi! nghe nước mắt ngọt ngào vì chợt nhận ra, vì chợt nhận ra mình là người yêu của Chúa. Từng bước con đi lên Chúa ơi! Lòng xôn xao và hồn bỡ ngỡ. Bước diệu huyền con đi, nước mắt tình yêu nước mắt hoan lạc, tình yêu Ngài viết kín cả tâm tư…”

Giai điệu vang lên trong bài ca nhập lễ như muốn diễn tả niềm hân hoan và cả niềm xúc động của những con người muốn tận hiến đời mình cho Thiên Chúa bằng lời hứa sắt son, vàng đá. Đó cũng chính là tâm tình, và bầu khí thánh thiêng trong Thánh Lễ Khấn Dòng và Tạ ơn Ngân khánh Khấn Dòng của các Tu sĩ Thánh Tâm Huế 2022, “Mùa Hồng Ân”.

Vào lúc 06g00 ngày 08/8/2022, tại nhà thờ Dòng Thánh Tâm Huế, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã chủ tế Thánh Lễ Khấn Dòng và Tạ ơn mừng Ngân Khánh Khấn Dòng cho anh em Tu sĩ  Dòng Thánh Tâm Huế, trong đó có 14 Tu sĩ Khấn Lần Đầu, 11 Tu sĩ Khấn Trọn Đời và 2 Linh mục, Tu sĩ mừng Ngân khánh Khấn Dòng. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài Giáo phận, Bề trên các Dòng tu, quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý ông bà cố, quý ân, thân nhân của Dòng và các Khấn sinh cùng đông đảo anh chị em giáo dân từ nhiều Giáo phận, vùng miền. Sự hiện diện đông đủ và lời cầu nguyện đầy trân quý trong ngày lễ Thánh Hiến này đã cho thấy cách rõ ràng về sự yêu thương và tình hiệp thông của mọi thành phần Dân Chúa dành cho anh em Dòng Thánh Tâm Huế.

Trong lời chào chúc bình an đầu lễ, Đức TGM Giuse đã chia sẻ niềm vui và mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã ban cho anh em Thánh Tâm Huế, qua việc có nhiều Tu sĩ can đảm dấn thân theo linh đạo Thánh Tâm tình yêu. Đồng thời, Ngài cũng không quên nhắc nhở cho cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho các Tu sĩ, linh mục mừng Ngân Khánh Khấn Dòng, và các Khấn sinh được ơn trung thành và bền đỗ với những lời cam kết vàng đá trong ngày trọng đại này.

Trong niềm vui Ngày Thánh Hiến, Đức TGM Giuse cũng dành những huấn từ cho cộng đoàn, cách đặc biệt cho các Khấn sinh, ngài nhấn mạnh: “Mỗi người được sinh ra đều có một ơn gọi và chúng ta cần ý thức về tầm quan trọng của ơn gọi trong đời mình. Chúa gọi tôi qua linh đạo của Thánh Tâm chứ không phải qua cha mẹ, cũng không phải qua Hội Dòng mà là chính Chúa đã gọi. Và đó là một hành trang không thể tách rời khỏi cuộc đời của các khấn sinh và những người sống đời Thánh Hiến”. Sau cùng, ngài dành là những lời nhắn gửi đến tất cả anh em Thánh Tâm: “Chúng ta đã chọn Thánh Tâm Chúa là biểu tượng, là lẽ sống, làm linh đạo cho chúng ta. Máu và Nước đã tuôn trào ra từ Thánh Tâm Chúa, đó là cái chết đẹp nhất của nhân loại. Và đó cũng chính là điều phải được thể hiện trong đời sống Thánh Hiến của người Tu sĩ Thánh Tâm: dâng mình cho Chúa với một con tim trọn vẹn, và biết trao ban cho những người bất hạnh, nghèo khó…”.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Bề trên Tổng Quyền Phêrô Nguyễn Thái Công đã thay lời cho tất cả anh em Thánh Tâm bày tỏ niềm tri ân, cảm mến tới đến Đức Tổng Giuse, quý Cha, quý Bề trên, quý Tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý ân, thân nhân và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh Lễ, cầu nguyện và chung chia niềm vui với Dòng trong ngày hồng phúc này.

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì Dòng Thánh Tâm Huế năm nay đã có thêm 14 anh em tuyên Khấn Lần Đầu và 11 anh em Khấn Trọn Đời và quý Cha mừng Ngân Khánh Khấn Dòng. Dù đã được Thiên Chúa thánh hiến qua việc tuyên khấn, nhưng với sự mỏng giòn của phận người, quý Cha, quý thầy rất cần sự nâng đỡ, nhất là lời cầu nguyện của cộng đoàn mỗi ngày để quý Cha, quý thầy mãi trung thành với Chúa cho đến trọn đời như lời đã đoan hứa hôm nay. Ước mong sao các anh em luôn biết đắm chìm trong biển cả tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu để có thể trở nên những “chuyên viên” của tình yêu hầu phục vụ hơn nữa trong sứ mạng làm vinh danh Chúa và giúp đỡ các linh hồn.

Xin tri ân quý bậc phụ huynh đã quảng đại dâng hiến những người con thân yêu của mình cho Chúa trong ơn gọi Dòng Thánh Tâm Huế. Xin cảm ơn quý ân nhân, quý bạn hữu xa gần, quý cộng tác viên và toàn thể cộng đoàn đã âm thầm cầu nguyện, nhiệt tình cộng tác với Hội Dòng chúng con trong việc huấn luyện ơn gọi. Xin Chúa thương ban ơn và trả công cân xứng cho Qúy vị.

Ban Truyền Thông Dòng Thánh Tâm Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: