Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế – Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện và Tập Viện

24/07/2019

Vào lúc 17g00 ngày 17/7/2019, tại Nguyện Đường của Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế, sau giờ kinh phụng vụ cộng đoàn đã diễn ra nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện và Tập Viện.

Mười bốn em Thanh tuyển được giới thiệu với chị Tổng Phụ trách để xin gia nhập giai đoạn Tiền Tập Viện. Chị Tổng Phụ trách thay mặt Hội dòng chấp nhận ước nguyện của các em. Các em được chị Tổng Phụ trách trao Thánh giá như dấu chỉ của sự từ bỏ theo Chúa “Ai muốn theo Ta hãy bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta”.

Tiếp theo, cộng đoàn chứng kiến 10 em Thỉnh sinh tiến lên cung thánh, khiêm tốn khẩn xin cho được gia nhập gia đình Tập viện của Hội dòng. Chị Tổng Phụ trách đại diện chị em chấp nhận ước nguyện của các em và nguyện xin Chúa Giêsu, nhà huấn luyện tuyệt vời, thấu suốt mọi chiều sâu thẳm của lòng người, hun đúc các em theo mẫu hình của Ngài, và tha thiết xin Đức Mẹ Đi Viếng đồng hành với các em trong suốt thời gian ở Tập viện, một giai đoạn tu tập quan trọng theo Giáo Luật.

Các ứng sinh đọc lời cam kết của mình trước mặt cộng đoàn. Sau đó chị Tổng Phụ trách trao tu phục gồm áo dòng đen và lúp trắng cho các em, đánh dấu sự thăng tiến trong ơn gọi. Với tu phục mới, các em sẽ ý thức để Chúa biến đổi mình trở nên một con người mới hầu chuẩn bị cho ngày tuyên khấn.

Chị Tổng Phụ trách gởi gắm việc huấn luyện các em cho các chị đặc trách Tập viện và Thỉnh viện, để các chị thay mặt Hội dòng trực tiếp hướng dẫn các em cách sâu sát và gần gũi hơn.

Kết thúc nghi thức, tất cả các em đến dâng mình cho Đức Maria. Xin Đức Mẹ Đi Viếng đồng hành đặc biệt với các em trong thời gian đào tạo này.

Chúc các em cảm nhận hạnh phúc được Chúa và Mẹ yêu thương thật nhiều để luôn vui tươi tiến bước dâng hiến tuổi xuân cho Nước Trời.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng

Xin xem thêm một số hình ảnh: