Dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ La Vang dịp Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018

23/11/2018

“Từ bốn phương trời đoàn con về La Vang,

Bên Mẹ dịu dàng, tung hô và khấn nguyện,

Cùng dâng lên Mẹ muôn ngàn hoa tươi thắm,

Với tấm lòng cảm tạ, ca khen và chúc tụng.”

Vào lúc 16g30 ngày 23.11.2018, dọc theo con đường từ Nhà Trung Tâm đến Linh Đài Đức Mẹ rực lên muôn sắc màu tươi vui của những chiếc lọng che, cùng với trang phục và những chiếc nón vàng đỏ của đoàn rước quý Đức Cha và quý Cha cùng tiến lên Linh Đài để bắt đầu cho buổi dâng hoa kính Đức Mẹ La Vang.

Bầu trời La Vang ngập tràn yêu thương của Mẹ nhân lành, hòa cùng với bản hùng ca “Trên quê hương Việt Nam bao anh hùng đã đổ máu ra…” đã làm bầu khí lúc này thêm trang trọng và linh thánh.

Cộng đoàn hành hương được mời gọi hướng lòng cùng với giới trẻ của Giáo phận dâng hoa lên Đức Mẹ. Những nón hoa với đủ sắc màu xanh, trắng, đỏ, tím, vàng được các bạn trẻ trong trang phục áo dài truyền thống cùng sắc màu hân hoan tiến lên Linh Đài Đức Mẹ. Tiếp đến, quý Đức Cha đã thay mặt cộng đoàn hiện diện dâng lên Đức Mẹ những lẵng hoa tươi thắm.

Với mối phúc thứ nhất của Tin Mừng “Phúc cho ai nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”, tiến dâng lên Mẹ sắc hoa vàng và khấn xin tấm lòng thanh thản, không bon chen trần thế nhưng yêu thích những việc mọn hèn để được Nước Trời. Xen giữa các màu hoa là những kinh Kính Mừng của cộng đoàn.

Với mối phúc thứ hai và thứ ba của Tin Mừng, dâng lên Mẹ sắc hoa màu tím. Khấn xin Mẹ tinh thần mau lẹ vâng lệnh Chúa truyền để đời kết trái đơm hoa đơn sơ, khiêm nhường, cùng khấn xin đức kiên cường trước những gian nan thử thách.

Với mối phúc thứ tư và thứ sáu, dâng lên Mẹ sắc hoa màu trắng. Khấn xin Mẹ giúp chiến thắng bản thân để ngày sau được nhìn xem Thiên Chúa, và xin luôn thực thi Lời Chúa cho dù khó nguy cũng không nản chí.

Với mối phúc thứ bảy, dâng lên Mẹ sắc hoa xanh thắm, với ước mơ cuộc sống bình an. Xin ơn can đảm để xây dựng hòa bình và gieo rắc bình an. Xin Mẹ ban hòa bình cho muôn nơi và muôn người tin yêu Chúa.

Với mối phúc thứ năm và thứ tám, dâng lên Mẹ sắc màu hoa đỏ, xin cho được mến Chúa yêu người, nên ánh sáng, và muối cho đời.

Giờ dâng hoa kính Đức Mẹ kết thúc với lời khẩn cầu tha thiết của cộng đoàn phụng vụ. Nguyện xin Mẹ tiếp tục đồng hành với mỗi người để dấn thân vào đời cùng Mẹ làm chứng cho Chúa.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: