Curia Túy Vân: Đại Lễ Acies 2024

12/04/2024

“Cứ mỗi lần hội viên Legio xếp hàng trong ngày Lễ Acies, đặt tay lên cán Vexillum đọc: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”, là tôi liên tưởng nghi thức tuyên nhận vào ngày truyền thống Xuân Bích, lần lượt đức Giám mục, các Linh mục và Phó tế tiến lên quỳ trước cung thánh rồi đồng thanh lặp lại lời hứa giáo sĩ: “Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng, là chén phúc lộc dành cho con. Số mạng con chính Ngài nắm giữ”(Tv 15).” (Trích bài giảng của Cha Phaolô Nguyễn Luận tại nhà thờ Phường Đông ngày Curia Túy Vân mừng Đại Lễ Acies 2024.)

Cha Linh giám Curia Phaolô Nguyễn Văn Hiệu cũng đã nói về ý nghĩa cao đẹp của ngày lễ Acies, và việc dâng mình là một nét đặc trưng của đoàn thể Legio Mariae. Thủ bản Legio số 288, mục Acies có viết: “Vì sùng kính Đức Maria là một điều quan trọng trong Legio, mỗi năm vào ngày 25 tháng 3, hay một ngày nào gần đó, các hội viên sẽ dâng mình và đoàn thể cho Đức Mẹ”.  Với huấn từ này, ngày 08/4/2024 tại nhà thờ Phường Đông có 165 hội viên của các Praesidia: Hà Úc, Hà Thanh, An Bằng, Phường Tây, Phường Đông, Vinh Hòa, Xuân Thiên đến tham dự ngày lễ Acies để thề hứa dâng mình cho Đức Mẹ là nữ vương Legio Mariae, xin ơn sức mạnh cho “đạo binh sẵn sàng vào trận”.

Thánh lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ do Cha Gioakim Nguyễn Chí Hữu chủ tế, đồng tế với ngài có Cha Linh giám Curia cùng quý Cha Linh giám Praesidia.

Trong bài giảng Tin Mừng Cha Phaolô Nguyễn Luận đã liên tưởng đến sự tương đồng giữa lời hứa của các Linh mục trong thánh lễ Mẹ Dâng Mình và việc dâng mình của hội viên Legio trong ngày lễ Acies. Thật vậy, phải chăng vào ngày đại lễ mang tính truyền thống thì không thể thiếu vắng việc lặp lại lời hứa, để thực hiện trọn hảo sự trung thành và dâng mình đối với sứ mạng truyền giáo.

Cha Phaolô cũng đã nhắc nhở những chiến sĩ Legio đạo binh của Nữ Tướng Uy Quyền, rằng quyền lực đó không phải là quyền lực thế gian, thống trị, hay quyền lực của đồng tiền…mà là quyền lực bởi lòng khiêm nhượng tuyệt đối, vâng phục tuyệt đối, yêu thương tuyệt đối và thi hành thánh ý của Thiên Chúa cách tuyệt đối. Tận hiến cho Trái Tim Mẹ Maria chính là cùng với Mẹ thánh hóa bản thân, noi gương các nhân đức của Mẹ, nhờ Mẹ đến với Chúa, xác tín vào Đức Giê-su Ki-tô Đấng cứu chuộc, là Alpha và Omega, là Đầu và là Cuối, là khởi nguyên và cùng đích của mọi loài. Trước khi tạo dựng vũ trụ này, Người đã hiện hữu, và khi vũ trụ này qua đi, người vẫn hiện hữu.

Sau lời nguyện kết lễ, ông Antôn Lê Phi – Đại diện hội đồng Curia Hạt Túy Vân dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria, cảm ơn quý Cha Linh giám và các hội viên đã tham dự ngày lễ Acies.

Ước gì việc lặp lại lời tuyên hứa hằng năm, trong ngày lễ Acies, hội viên Legio sẽ mỗi ngày mỗi tiến sâu vào lối hẹp khiêm nhượng, vâng phục, yêu thương, và biết kết hợp cùng Mẹ thi hành thánh ý Thiên Chúa cách tuyệt đối để các chiến sĩ của Mẹ Maria làm gương sáng đạo đức cho mọi tín hữu, góp phần đưa thế giới vào nguồn ân sủng và cứu rỗi của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc, quý Cha và các hội viên Legio Mariae dùng bữa cơm trưa thân mật.

Truyền Thông Hạt Túy Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: