Cuộc Thi Rung Chuông Vàng Liên Giáo xứ Mỹ Chánh và Tân Lương

04/07/2018

Sáng ngày 29.6.2018, lễ trọng kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, cuộc thi đố vui Giáo lý Rung Chuông Vàng đã được tổ chức tại nhà thờ Mỹ Chánh giữa 2 Giáo xứ Mỹ Chánh và Tân Lương. Cuộc thi được tổ chức nhằm hưởng ứng tinh thần Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Giáo xứ Mỹ Chánh thường ngày yên bình bỗng vui tươi hẳn lên bởi không khí của cuộc thi, từ sáng sớm các mẹ trong hội Legio và Hội đồng Giáo xứ đã tất bật chuẩn bị cho con em mình. Tất cả đều nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho con em mình trong dịp này.

Lúc 07g30, các em Giáo lý Giáo xứ Tân Lương, cùng quý Hội đồng Giáo xứ, Hội Legio của Tân Lương đã tề tựu tại sân nhà thờ Mỹ Chánh. Giáo xứ chủ nhà Mỹ Chánh đã đón tiếp niềm nở nhất có thể đối với giáo xứ bạn. Mọi người cùng nhau thưởng thức những đồ ăn thức uống gọi là cây nhà lá vườn, trẻ em giao lưu với nhau, người lớn hàn huyên tâm sự, đây là lần đầu tiên giáo xứ Tân Lương về lại ngôi thánh đường Mỹ Chánh sau 11 năm chia tách, không khí rất thân thương và ấm cúng.

 

Đúng 08g00, Cha Quản xứ Phaolô Trương Minh Tiên đã phát biểu và khai mạc buổi đố vui Giáo lý, mở màn cho cuộc thi là vũ khúc sôi động “Ra khơi cùng Đức Kitô” của các em Giáo xứ Mỹ Chánh.

Cuộc thi xoay quanh chủ đề các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cùng với đó là những kiến thức về Kinh Thánh và Giáo Hội mà các em đã được học.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ thi đấu hấp dẫn, cuộc thi Rung Chuông Vàng với sự tham dự khoảng 100 em giáo lý của hai giáo xứ Mỹ Chánh và Tân Lương đã khép lại. Em Maria Trương Diễm Hạnh thuộc Giáo xứ Tân Lương đã xuất sắc giành giải đặc biệt với phần thưởng là chiếc xe đạp điện.

Sau đó, cha Quản xứ Mỹ Chánh đã tổ chức buổi chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa đã cho cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp. Cũng trong buổi chầu, cha đã khuyến khích và biểu dương các em đồng thời nhắc nhở các em phải biết chăm lo đền thờ thiêng liêng của mỗi người qua việc siêng năng tham dự Thánh lễ, tích cực chầu thánh thể và say mê học hỏi giáo lý.

Sau đó, các em Giáo lý sinh và tất cả mọi người dùng cơm trưa trong tình hiệp thông huynh đệ. Tạ ơn Chúa và đức Mẹ đã cho cuộc thi kết thúc tốt đẹp.

Gioakim Phạm Thái – Phêrô Thành Tín

Xin xem thêm một số hình ảnh: