Cộng đoàn Khôi Bình TGP Huế mừng bổn mạng tại Giáo xứ Cự Lại

04/05/2021

Ngày 30/4/2021, Cộng đoàn Khôi Bình Tổng Giáo Phận Huế đã long trọng tổ chức Lễ Kính Thánh Giuse Thợ (1/5), Bổn mạng Cộng đoàn Khôi Bình quốc tế. Đây là ngày lễ quan trọng nhất của các Cộng đoàn Khôi Bình trên thế giới, và riêng với Khôi Bình Huế là cơ hội thuận lợi nhất để quy tụ các Gia đình Khôi Bình trong Giáo phận, gồm Gia đình Khôi Bình Giáo xứ Nam Tây, Phù Lương, Vinh Hòa, Hà Úc và một số thành viên ở các Giáo xứ Kim Long, Nguyệt Biều, Đá Hàn, Phường Đúc trước đây về gặp gỡ, chia sẻ những ưu tư, niềm vui và kinh nghiệm sống đạo “sống thánh giữa đời“ của các thành viên Khôi Bình.

Ngày  họp mặt và tham dự Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan, ấm nồng nghĩa tình giữa hơn 50 thành viên Khôi Bình với Cha Đồng hành Tổng Giáo Phận Huế – Cha Phaolô Nguyễn Luận, tại Giáo xứ Cự Lại, một Giáo xứ nhỏ thuộc Giáo Hạt Hương Phú, tọa lạc ngay bên bờ biển lộng gió trùng khơi. Cha Đồng hành và Hội đồng Giáo xứ sở tại đã chu tất lo liệu, chuẩn bị mọi thứ để đón tiếp quý Cha và các anh chị em Khôi Bình về đây trong buổi sáng đẹp trời ở một miền quê  bình yên, hữu tình, giao nhau giữa một bên là phá Tam Giang thơ mộng và một bên là biển trời mênh mông sóng nước. Tất cả giao thoa tựa bản hòa ca dào dạt “nghĩa – đệ – huynh” và “tình – phụ – tử” thiết thân sau 2 năm gặp lại. Năm 2020 không tổ chức được vì đại dịch Covid-19 .

Ngoài ra, các thành viên Khôi Bình còn được hân hạnh đón tiếp Cha Phêrô Nguyễn Văn Lời – Cha Đồng hành của gia đình Khôi Bình Giáo xứ Nam Tây, Hạt Quảng Trị. Đặc biệt có sự hiện diện đầy trân quý của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, Quản xứ Phù Lương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú, cũng là Cha Đồng hành của Gia đình Khôi Bình Phù Lương về dâng lễ mừng Bổn mạng của Cộng đoàn Khôi Bình Tổng Giáo Phận Huế với vai trò chủ tế. Tạ ơn Chúa và Thánh Cả Giuse về hồng ân cao quý này.

Chương trình họp mặt, gặp gỡ và chia sẻ diễn ra từ 08g00 đến 11g30 với những nội dung:

1/ Huấn từ của Cha Phaolô về Năm Thánh Kính Thánh Giuse do Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn (08/12/2020- 08/12/2021) và sống Linh dạo Khôi Bình qua đặc tính “Thăng tiến xã hội”.

2/ Các Gia đình Khôi Bình Giáo xứ chia sẻ về cách sống theo Linh đạo; việc điều hành và sử dụng các dự án của Gia đình.

3/ Chia sẻ của quý Cha Đồng hành và Cha khách.

4/ Ban Quản Gia Khôi Bình Tổng Giáo Phận Huế tổng kết và cảm ơn.   

Đúng 10g00, Thánh Lễ Đồng tế Mừng Kính Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng Cộng đoàn Khôi Bình đã diễn ra trong bầu khí nghiêm trang, thánh thiện. Tất cả thành viên Khôi Bình đã hiệp ý cùng chung một niềm tín thác, dâng lên Chúa và Thánh Cả Giuse những lời ngợi khen, chúc tụng, tôn vinh và nguyện xin thành kính nhờ lời chuyển cầu  của Cha Thánh Kolping – Đấng Sáng Lập Cộng đoàn Khôi Bình  thế giới.

Sau Thánh Lễ, các Gia đình Khôi Bình được ưu ái ghi lại những bức hình kỉ niệm và dùng bữa cơm trưa thân tình, ắp đầy niềm vui với quý Cha, quý chức Hội đồng Giáo Xứ Cự Lại. Đúng 13g00 cùng ngày, các thành viên Khôi Bình đã chia tay trong bao lưu luyến và hẹn ngày gặp nhau vào dịp hè 2021 tại Giáo xứ Nam Tây, Quảng Trị qua Thánh Lễ Dấn Thân gia nhập Cộng đoàn Khôi Bình của các cảm tình viên mới.   

Antôn Lê Quang

Gia trưởng Cộng đoàn Khôi Bình Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: