Caritas Huế – Truyền thông về kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người HIV/AIDS

10/12/2018

Nhằm mục đích truyền thông về vấn đề kỳ thị và phân biệt đối xử đối người HIV/AIDS đến với nhiều người trong xă hội, đồng thời giúp phát triển hơn về kỹ năng sống giữa con người với nhau trong môi trường sống, học tập và làm việc.

Ngày 09/12/2018, Ban Hỗ trợ người HIV của Caritas Huế tổ chức buổi gặp gỡ và truyền thông về kỳ thị và phân biệt đối xử đối người HIV/AIDS cho gần 30 em sinh viên, hiện đang học tại các trường Đại học ở thành phố Huế.

Buổi gặp gỡ, chia sẻ bắt đầu với lời cầu xin ơn Chúa thánh hóa và cầu nguyện cho những đối tượng có H. Sau những phút tĩnh lặng để nhìn lại những ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người trong cuộc sống, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Caritas Huế gởi lời chào thân ái đến các bạn tham dự viên. Tiếp đến, Cha Antôn đã trình bày những vấn đề cơ bản về người nhiễm HIV, những con đường lây nhiễm và các vấn đề liên quan đến kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người có H, đồng thời Ngài cũng mời gọi các bạn sinh viên cần có một thái độ sống phù hợp khi tiếp xúc với những người có H. Điều đó được thể hiện rõ qua việc mỗi người hãy tôn trọng, yêu thương và giúp đỡ những người đang mang trong mình căn bệnh này.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, Anh Hoàng, Chuyên trách Ban hỗ trợ người có H của Caritas Huế, cũng chia sẻ với các tham dự viên về tình hình HIV hiện nay và mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020. Mục tiêu đó cụ thể sẽ có 90% người nhiễm HIV có sự hiểu biết về HIV, 90% được điều trị và, 90% được tải lượng virút dưới ngưỡng.

Phần còn lại của buổi truyền thông, các tham dự viên thảo luận nhóm và chia sẻ về nguyên nhân, tác hại của việc kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người HIV. Đồng thời cùng nhau đưa ra những phương thế để dần xóa đi sự kỳ thị và phân biệt đối xử, để giúp chính bản thân có kỹ năng sống với mọi người trong xã hội và hơn hết là giúp người có H được tôn trọng, sống hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Văn phòng Caritas Giáo Phận Huế