Caritas Huế – Truyền thông về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn bán người tại Giáo xứ Phước Tuyền

29/07/2024

Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi về vấn nạn mua bán người với 120 tham dự viên Hội nghị quốc tế kỳ 2 vào sáng 10/4/2014 tại trụ sở Hàn lâm viện Tòa Thánh về khoa học ở nội thành Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến cáo rằng: “Nạn buôn người là một vết thương trong thân thể nhân loại ngày nay, một vết thương trong thân mình của Chúa Kitô. Đó là một tội ác chống lại nhân loại.”.

Trong những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, thực trạng mua bán người ở nước ta diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Nạn nhân không chỉ là phụ nữ, trẻ em, mà đã xuất hiện các đối tượng nạn nhân mới như: nam giới, trẻ sơ sinh, và cả người già với mục đích mua bán nội tạng, đẻ thuê, bóc lột sức lao động,….bằng những thủ đoạn càng ngày càng tinh vi và phức tạp.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống nạn mua bán người (30/7), ban di cư an toàn và phòng chống nạn buôn bán người của Caritas Huế đã tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông cho các bạn thanh thiếu niên Giáo xứ Phước Tuyền vào sáng ngày Chúa nhật, 28/7/2024 với chủ đề “Caritas Huế – Truyền thông về di cư an toàn và phòng chống nạn buôn bán người.”.

Qua buổi truyền thông, các bạn thanh thiếu niên nhận diện được những dấu hiệu, cách thức và thủ đoạn của những đối tượng mua bán người và nhất là được trang bị đầy đủ thông tin, kiến thức để có thể giúp cho bản thân mỗi người có những lựa chọn sáng suốt, đúng đắn và khôn ngoan.

Caritas Huế chúng con xin kính cám ơn Cha Giuse Quản xứ Phước Tuyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho buổi truyền thông của chúng con được diễn ra tốt đẹp. Cám ơn các bạn thanh thiếu niên trong giáo xứ đã tích cực lắng nghe và nhiệt tình tham gia các hoạt động. Nguyện xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang xin Chúa ban nhiều hồng ân xuống trên Giáo xứ.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: