Caritas Huế – Truyền thông về di cư an toàn và cách phòng chống nạn buôn bán người

15/07/2024

“ Con người là một tác phẩm tuyệt vời của Thiên Chúa không phải là hàng hóa để mua bán”

Vấn nạn mua bán người vẫn tiếp diễn với những con số nói lên thực trạng đáng báo động trên thế giới cũng như tại Việt Nam, và đang được sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức xã hội và Giáo Hội nhưng đây cũng chỉ là bề nổi của tảng băng. Ở Việt Nam từ năm 2010 đến tháng 6/2021 đã phát hiện gần 3.500 vụ, với 5.000 đối tượng, lừa bán gần 7.500 nạn nhân xảy ra khắp 63 tỉnh thành phố. Cũng theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, mỗi năm trên thế giới có từ 800.000 nghìn đến 1 triệu người là nạn nhân của mua bán người, trung bình mỗi ngày có 3.000 nạn nhân.

Đứng trước vấn nạn nhức nhối trên, ban Di cư an toàn và Phòng chống buôn bán người của Caritas Huế đã đến gặp gỡ truyền thông cho các bạn thanh thiếu niên Giáo xứ Nhất Đông trong sáng ngày 13/7/2024. Với tinh thần trẻ, niềm vui và sự ham thích học hỏi các bạn đã cũng nhau tìm hiểu về thực trạng và dấu hiệu của buôn bán người. Những thông tin, kiến thức, dấu hiệu và thủ đoạn của bọn buôn bán người đã được truyền thông đến các bạn.

Buổi truyền thông như một lời nhắc, lời chỉ dẫn và thêm thông tin cần thiết để các bạn trẻ đang chuẩn bị hành trang vào đời có thể lựa chọn cho mình một con đường đi đúng và an toàn. Cũng như từ chính các bạn có thể mời gọi nhiều bạn bè của mình chung tay tìm hiểu và biết cách phòng chống buôn bán người. Để rồi cùng nhau hướng đến ngày thế giới phòng chống nạn buôn bán người 30/07 và hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Cùng với các nạn nhân và giới trẻ, một lần nữa chúng ta hãy mơ về một thế giới nơi mọi người có thể sống với tự do và nhân phẩm”.

Caritas Huế chúng con kính cám ơn Cha Quản xứ Giáo xứ Nhất Đông đã tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho chúng con trong buổi truyền thông. Cám ơn các bạn thanh thiếu niên trong Giáo xứ đã cùng nhau lắng nghe và tích cực tham gia các hoạt động. Nguyện xin nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa ban dư đầy ơn thánh của Chúa xuống trên Giáo xứ.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: