Caritas Huế – Sinh hoạt câu lạc bộ người khuyết tật tại Giáo xứ Thanh Tân – Sơn Quả

07/03/2023

Chiều ngày 03/3/2023, Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế đã cùng nhau lên đường đến với câu lạc bộ Hoa Hướng Dương 3 thuộc Giáo xứ Thanh Tân – Sơn Quả, để gặp gỡ, thăm hỏi và sinh hoạt cùng với những anh chị em khuyết tật ở nơi đây.

Ban Khuyết Tật đã lên kế hoạch nhiều lần mới có thể quy tụ được anh chị em câu lạc bộ Hoa Hướng Dương 3, do điều kiện thời tiết không ổn định, người khuyết tật lại dễ đau ốm, khó khăn đi lại lúc trời mưa gió nên việc quy tụ để sinh hoạt đồng hành rất khó. Tuy nhiên, chuyên trách cùng với cộng tác viên vẫn luôn đồng hành kết nối với từng người, từng hoàn cảnh để hiểu và nâng đỡ những anh chị em này.

Bước vào buổi sinh hoạt là một chuỗi những sự kiện bi hài, “cô ơi con không chơi, chị ơi em đi vệ sinh, mẹ ơi con muốn đi…” người chơi người ngồi,  cười hát tự nhiên. Những khuôn mặt ngây ngơ, khờ khạo đôi khi không làm chủ được hành vi của mình, khiến anh chị em trong Ban Khuyết Tật thương mến nhiều hơn. Những trò chơi sinh hoạt dần khiến các em tự tin hơn, thích tham gia hơn, mở lòng vì thấy sự an toàn thân thiện. Niềm vui của người khuyết tật đơn giản chỉ là được đồng hành, được tham gia những hoạt động thường nhật, mặc dù họ làm rất vụng về.

Sau khi sinh hoạt, người khuyết tật còn được Nữ tu Anê Luyến hướng dẫn cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân: Ăn uống điều độ, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân,…Những cách thức này tuy đơn giản với người bình thường nhưng lại rất khó đối với anh chị em khuyết tật. Cũng chính trong buổi sinh hoạt này Ban Khuyết Tật đã khuyến khích thúc đẩy người khuyết tật cũng như người thân nỗ lực vượt khó qua chương trình đồng hành sinh kế, tìm cách giúp đỡ anh chị em tiếp cận nguồn vốn quay vòng, hướng tới sự phát triển bền vững. Khi nghe như vậy những anh chị em này rất hào hứng muốn nhận được sự giúp vốn để có thể vươn lên.

Buổi sinh hoạt khép lại với nhiều niềm vui, nhiều sự sẻ chia nho nhỏ từ người trao và người nhận, nhiều dự định ấp ủ ước ao nâng cao đời sống của những anh chị em khuyết tật vẫn còn chưa thực hiện hết được. Ban Khuyết Tật nguyện cầu cho quý anh chị em khuyết tật luôn vui khỏe, bình an, nhất là nhận được nhiều sự san sẻ của mọi người để cùng nhau hướng tới một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: