Caritas Huế – Những hoạt động vì cộng đồng

13/11/2023

Ngày 12/11/2023, Ban Khuyến Học và Ban HIV thuộc Caritas Huế đã đến Giáo xứ Linh Thủy, Tiên Nộn để trao các suất học bổng Con Đường Sáng (Slovakia) và truyền thông giá trị sống yêu thương tại Giáo xứ Phường Tây.

Caritas Huế là cầu nối của các Ân nhân để chuyển trao, đồng hành, hơn hết là nâng dậy và khuyến khích giá trị của anh chị em yếu thế. Trong đó, các em nhận học bổng Slovakia được đồng hành tập huấn để cùng khám phá các giá trị sống và cũng giúp các em có thêm phương tiện học tập tốt hơn.

Ban HIV cũng có dịp được gặp gỡ hơn 100 bạn thiếu nhi Thánh Thể thuộc Giáo xứ Phường Tây để cùng nhau sinh hoạt ngoại khóa giá trị sống yêu thương. Ngoài ra, Ban HIV còn mời gọi các bạn mở lòng cảm thông, tránh kì thị phân biệt đối xử với những người có H và những người có hoàn cảnh khó khăn. Buổi sinh hoạt với nhiều tiếng cười và nhiều kiến thức được lồng ghép đã giúp các em có thêm nhiều kỹ năng, cũng như mang nơi mình một tấm lòng yêu thương, quan tâm đến những anh chị em bên cạnh mình.

Caritas Huế kính cám ơn quý Cha Quản xứ vì sự đón tiếp cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các Ban thuộc Caritas Huế có thể đến và đồng hành cùng các em. Cũng xin hết lòng cám ơn tất cả những anh chị em Cộng Tác Viên là cánh tay nối dài của Caritas. Nguyện xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam chuyển cầu cùng Thiên Chúa cho chúng con biết hi sinh yêu thương anh chị em mình nhiều hơn.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: