Caritas Huế – Chầu Thánh Thể, cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ môi trường

09/09/2024

Sáng ngày 7/9/2024 tại Giáo xứ Nước Ngọt, văn phòng Caritas Huế đã cùng Caritas Hạt Hải Vân chầu thánh thể cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ môi trường.

Trước khi bước vào giờ chầu, Cha Giuse Lê Văn Hồng – Quản Lý Giáo phận kiêm Phó Giám đốc Caritas Huế đã dẫn giải và chia sẻ thông điệp Laudato Sì của Đức Thánh Cha Phanxicô đến quý Ban Caritas Hạt Hải Vân. Ngài mời gọi sự thay đổi của mỗi người ngay trong suy nghĩ cũng như lối sống hằng ngày bằng chính những hành động nhỏ như: bỏ rác đúng nơi quy định, nhắc nhở chỉ dạy con cháu trong gia đình giữ gìn vệ sinh chung, hạn chế sử dụng bao ni lông, tiếp kiệm điện nước, cũng như chuyên chăm làm sạch môi trường nơi mình sinh sống. Từ việc dọn dẹp rác, làm sạch cảnh quan bên ngoài, Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy làm sạch tâm hồn là từ bỏ những tính hư nết xấu, để mỗi ngày sống xứng đáng làm con cái Chúa. Từ đó cùng nhau chung tay gìn giữ, bảo vệ ngôi nhà chung mà Thiên Chúa đã dựng nên cho chính chúng ta.

Bước vào giờ chầu, Cha Phanxicô Nguyễn Thiện Nhân – Đặc trách Caritas Hạt Hải Vân đã đặt Mình Thánh Chúa và chủ sự giờ chầu. Lời cầu nguyện đẹp nhất là lời cầu nguyện hiệp nhất của mọi người khi cùng chung một ý hướng để cầu nguyện cho môi trường, cho trái đất này và hơn hết là cầu nguyện cho mọi người được bình an vượt qua cơn bão đang đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc nước ta. Những giây phút tĩnh lòng trở về bên Chúa, giúp cho mỗi người nhận ra những nén bạc mà Chúa đã trao khi là thành viên của Caritas, đó là giúp đỡ anh chị em khó khăn, gìn giữ môi trường và chuyên chăm cầu nguyện. Kết thúc giờ chầu là phép lành Thánh Thể, chính qua phép lành mà mỗi người được tiếp thêm sức mạnh, lòng can đảm để đi ra cùng với anh chị em.

Sau giờ chầu, Caritas Huế cũng đã trao gửi những thùng rác đến các Giáo xứ trong Hạt Hải Vân, với hi vọng những thùng rác đặt để trong các khuôn viên cộng đoàn sẽ là lời nhắc nhở và gây ý thức cho mọi người về việc bỏ rác đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường nơi mình sống với thông điệp “Hãy yêu thương Mẹ Trái Đất bằng chính những hành động nhỏ”.

Ngoài ra, mọi người đã cùng nhau tham quan, tìm hiểu mô hình cửa hàng 50/50 và lò bánh mì Hồng Ân của Giáo xứ Nước Ngọt, đây chính là những điểm “Thương” để giúp cho những anh chị em khó khăn không kể lương giáo trong Giáo xứ mỗi ngày.

Với lời cầu nguyện và sự tín thác Thiên Chúa sẽ dẫn dắt, đồng hành, Caritas Huế và tất cả các cộng tác viên chúng con ước mong sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung-quà tặng của Thiên Chúa trao ban cho con người.

Văn phòng Caritas Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: