Bế giảng Khóa đào tạo Giáo lý viên giai đoạn II năm 2024 tại Hạt thành phố Huế

29/07/2024

Sáng ngày 28-7-2024, tiếp sau buổi học cuối của Khoá Bồi dưỡng Giáo lý viên Hạt Thành phố Giai đoạn II, tại nhà Mục vụ Giáo xứ Chánh toà Phủ Cam, vào lúc 10g00, đã diễn ra lễ Bế giảng và trao Chứng Chỉ Giáo Lý Viên cho các tham dự viên đã hoàn thành Khoá học theo đúng những tiêu chuẩn quy định của Ban Giáo Lý.

Bầu khí lễ Bế Giảng vừa ấm cúng vừa trang trọng khi có sự hiện diện của Đức Ông Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại Diện Giám Mục, Cha Đaminh Phan Hưng – Quản xứ Giáo xứ Chính Toà – Hạt Trưởng, quý Cha Giáo cùng quý Cha, và 182 Giáo lý viên đến từ 16 Giáo xứ của Hạt Thành phố.

Khoá Bồi dưỡng Giáo lý viên đã diễn ra liên tục 7 buổi sáng Chúa Nhật từ ngày 16-6 đến ngày 28-7-2024. Mặc dù thời gian khá hạn hẹp của từng buổi học, nhưng với lòng nhiệt thành và kỹ năng truyền đạt khoa học, súc tích, quý Cha giáo đã chuyển tải và dẫn dắt các tham dự viên tiếp cận nhiều kiến thức rất quý giá và cần thiết, giúp đội ngũ Giáo lý viên hiểu được sâu xa hơn vai trò và sứ mạng của người Giáo lý viên qua việc cộng tác với các Mục Tử, rao truyền Lời Chúa và đem Tin Mừng tình yêu của Chúa đến với mọi người.    

Sau phần chào mừng đón tiếp Đức Ông Giuse cùng quý Cha, Cha Đaminh Hạt trưởng, sau chuỗi ngày đồng hành và tổ chức chu đáo cho khoá học, ngài đã có đôi lời nhắn gửi động viên tinh thần hăng say làm tông đồ qua việc dạy Giáo lý của các Giáo lý viên, và tuyên bố Bế Giảng Khoá Bồi dưỡng Giáo lý viên  Hạt Thành phố Giai đoạn II.

Tiếp theo, một đại diện của Khoá học đã dâng lời cảm ơn đến Đức Ông, quý Cha giáo và quý Cha hiện diện, vì sự quan tâm và yêu thương của quý Ngài dành cho các Giáo lý viên, và cách đặc biệt đến Cha Đaminh Quản xứ Chánh Toà – Hạt Trưởng Hạt Thành phố vì những ân cần lo lắng, tạo điều kiện cho khoá học được diễn ra tốt đẹp và nhất là sự quảng đại của ngài – giúp toàn bộ kinh phí cho các tham dự viên có bữa cơm thân tình, nhân ngày Bế Giảng khóa học.

Với lòng yêu mến và quan tâm công cuộc Giáo dục đào tạo, Đức Ông Giuse đã có Huấn từ sai đi cho các Giáo lý viên, ngài đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sống Lời Chúa, và luôn lấy Đức Kitô làm trung tâm điểm của việc dạy Giáo lý, biết phục vụ tha nhân và người nghèo khổ. Ngài đã động viên tinh thần cộng tác rao giảng Lời Chúa của các Giáo lý viên qua việc dạy Giáo lý tại các Giáo xứ nơi mình đang sinh sống.

Đức Ông Giuse và Cha Hạt Trưởng đã trao Chứng chỉ Giáo lý viên cho đại diện của 16 nhóm Giáo lý viên của các Giáo xứ tham gia và hoàn thành khoá học.

Lễ Bế Giảng Khoá học Bồi dưỡng Sư Phạm Giáo lý viên đã khép lại qua bữa cơm trưa thân mật, đậm ấm tình Cha con. 

Ước mong các khoá Bồi dưỡng Giáo lý viên sẽ còn tiếp diễn để anh chị em Giáo lý viên chúng con được lĩnh hội nhiều kiến thức và hiểu biết hơn đế có thể trở thành những người Giáo lý viên tốt, góp phần rao truyền Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, nhất là cho các em nhỏ và thế hệ trẻ là những tương lai của Giáo Hội.

Bài viết: Ánh Tuyết

Hình ảnh: Duy Hiếu

Xin xem thêm một số hình ảnh: