Số người đăng ký tham dự Thánh lễ do ĐTC chủ sự tại Singapore vượt quá dự tính

03/08/2024

Số người đăng ký tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động quốc gia SportHub của Singapore vào lúc 17:15 ngày 12/9 vượt quá dự tính. Để đáp ứng nhu cầu cao, ban tổ chức đã làm việc với các quan chức sân vận động quốc gia để tạo thêm 6.000 chỗ ngồi, nâng tổng sức chứa lên 48.600.

Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm Singapore từ ngày 11 đến 13/9 trong chuyến tông du đến Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore từ ngày 02 đến 13/9/2024.

Theo ban tổ chức, cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Singapore, nhu cầu chỗ ngồi trong Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động quốc gia vượt quá dự tính, vì thế chỗ ngồi và vé phân phát cho những người có nhu cầu đang được chuẩn bị thêm.

Ông Lawrence Chan, người đứng đầu tiểu ban phân phát vé cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha cho biết kết quả của việc đăng ký vé tham dự Thánh lễ sẽ được công bố vào thứ Hai ngày 05/8. Những người không thành công trong lần này sẽ được tự động được ghi danh cho lần hai.

Theo Catholic News, tờ báo chính thức của Tổng Giáo Phận Singapore, để đáp ứng nhu cầu cao, ban tổ chức đã làm việc với các quan chức sân vận động quốc gia để tạo thêm 6.000 chỗ ngồi, nâng tổng sức chứa lên 48.600. Những chỗ ngồi mới này có tầm nhìn hạn chế ra bàn thờ, nhưng những người tham dự có thể theo dõi diễn biến trên màn hình video.

Những người muốn ngồi cùng gia đình và bạn bè phải đăng ký theo nhóm. Ban tổ chức đảm bảo những người đăng ký theo nhóm có cơ hội nhận được vé như những người đăng ký cá nhân.

Ông Chan khuyên tất cả những người tham gia đăng nhập vào tài khoản myCatholicSG, vào ngày 5/8 để xem kết quả đăng ký. Ông nói: “Chúng tôi cũng đã đơn giản hóa quy trình để những người nhận được vé thành công không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào nữa”.

Những ai có được vé trong lần đăng ký đầu tiên nhưng không thể tham dự phải trả lại vé trước ngày 18/8 để những người khác có cơ hội trong lần đăng ký thứ hai. Sau khi trả lại, vé không thể được lấy lại và những người đã trả lại sẽ không đủ điều kiện để đăng ký lại. Các nhóm sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi một số thành viên trả lại vé của họ.

Ông Chan mời gọi những người trả lại vé, đăng nhập vào myCatholicSG để thực hiện các bước trả lại vé. Ông nhấn mạnh vé được cấp cho từng cá nhân cụ thể và không thể chuyển nhượng.

Đối với những người không thể tham dự, Tổng Giáo Phận sẽ phát trực tiếp Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự trên kênh YouTube của Tổng Giáo Phận, cho phép nhiều người tham gia hơn từ nhà.

Việc phát hành thêm vé và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận nhằm đảm bảo rằng càng nhiều tín hữu có thể tham dự sự kiện quan trọng này càng tốt.

Nguồn: Đài Vatican