Lần đầu tiên một người Á châu làm Chủ tịch Hội Kinh thánh Công giáo quốc tế

04/08/2024

Lần đầu tiên một người Á châu được chọn làm Chủ tịch Hội Kinh thánh Công giáo quốc tế, đó là cha José Pottayil, người Ấn Độ, thuộc Tỉnh dòng thánh Phaolô, Paoline, gồm Ấn Độ, Anh quốc và Ailen. Tu đoàn này do chân phước Giacomo Alberione thành lập để làm tông đồ bằng các phương tiện truyền thông.

Cha Pottayil đã chính thức nhận nhiệm vụ mới, từ ngày 01 tháng Năm vừa qua. Hội Kinh thánh Công giáo quốc tế, gọi tắt là SOBICAN có sứ mạng thăng tiến và phổ biến văn hóa Kinh thánh. Ngày 16 tháng Giêng năm nay, cha Domenico Solliman, Bề trên Tổng quyền của tu hội đã bổ nhiệm cha Pottayil vào sứ vụ vừa nói. Cha đã đảm nhận nhiều nhiệm vụ trong tu đoàn, từng làm Tổng cố vấn, Tổng đại diện và gần đây làm Bề trên Tỉnh dòng Ấn Độ, cũng như làm Giám đốc tông đồ và linh hoạt viên nhiều cộng đoàn và các nhóm khác nhau.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho cha Joe Eruppakkat, và được đăng trên mạng MattersIndia, cha cho biết Hội SOBICAN có trụ sở ở Madrid, Tây Ban Nha, và chuyên phổ biến Kinh thánh và văn hóa Kinh thánh qua các phương tiện truyền thông cũng như các sáng kiến giáo dục.

Cha Pottayil cũng cho biết ưu tiên của cha là nhận biết các hoạt động khác nhau của hội và phối hợp với ban lãnh đạo trung ương của Tu hội cũng như các tỉnh dòng để phổ biến và mở rộng hoạt động của Hội SOBICAN. Cha nói: Trên thế giới hiện nay, nhiều người ước muốn được biết Lời Chúa một cách sâu xa, không bỏ qua phần nào. “Nhu cầu và yêu cầu thật lớn lao. Vì thế, tôi có ý định mở rộng mạng hoạt động của Hội SOBICAN, dịch thuật, ấn hành sản xuất và phổ biến Kinh thánh trong nhiều ngôn ngữ và nhiều nước trên thế giới, để Lời Chúa có thể được công bố, được nhiều người thuộc mọi ngôn ngữ và quốc gia nhận biết và sống thực”. Đó cũng là ước nguyện vị sáng lập, chân phước Giacomo Alberione và Tu đoàn sẽ không từ bỏ cố gắng nào để thực hiện viễn tượng của ngài.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: Đài Veritas