ĐTC Phanxicô tiếp hiệp hội trượt tuyết của Áo

11/10/2024

Sáng thứ Năm, ngày 10/10, ĐTC Phanxicô đã tiếp 103 thành viên hiệp hội trượt tuyết của Áo. Ngài khuyến khích các vận động viên luôn vun trồng sự dấn thân các giá trị của thể thao, như sự kiên định, tình bạn và tình liên đới.

Mở đầu bài nói chuyện, sau khi chào thăm tất cả mọi người đến Vatican để gặp Người Kế vị Thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô đề cập đến quê hương Áo của các vận động viên, với những ngọn núi hùng vĩ, mang đến cơ hội tuyệt vời cho các môn thể thao ở các dãy núi cao.

Tiếp đến, ĐTC Phanxicô nhắc lại việc thành lập của hiệp hội. Thực tế, hiệp hội thể thao này ra đời vào năm 1905, nhằm mục đích thúc đẩy các hoạt động trượt tuyết trên toàn quốc, đặc biệt các vận động viên trong các màn trình diễn xuất sắc.

Ở điểm này, ĐTC Phanxicô nói ngài muốn khuyến khích tất cả mọi người, trong sự dấn thân của mình luôn vun trồng các giá trị của thể thao, như sự kiên định, chân thành, tình bạn và tình liên đới. Ngài nhấn mạnh: “Bằng cách này, anh chị em đóng góp vì một thế giới huynh đệ hơn, bởi vì thể thao là tình huynh đệ, để ca hát, giữa những kỳ quan thiên nhiên của đất nước anh chị em, thánh ca ngợi khen Đấng Tạo Hóa”.

Cuối cùng, ĐTC Phanxicô cầu nguyện, xin Chúa đồng hành với các vận động viên trượt tuyết và xin các thiên thần bản mệnh bảo vệ họ khỏi mọi nguy hiểm.

Nguồn: Đài Vatican News