ĐTC Phanxicô nói với giới trẻ châu Mỹ Latinh: “Đừng sợ để Chúa bước vào đời mình”

20/07/2024

Ngày 17/7, ĐTC Phanxicô gửi sứ điệp đến cuộc gặp gỡ lần thứ XXI của các lãnh đạo mục vụ giới trẻ của châu Mỹ Latinh và Caribe, diễn ra tại Asuncion, Paraguay, từ ngày 15 đến 20/7. Ngài mời gọi giới trẻ “Để Chúa Giêsu biến đổi sự lạc quan tự nhiên thành tình yêu đích thực”, và “sống tuổi trẻ như một món quà cho Chúa Giêsu và thế giới”.

Cuộc gặp gỡ có chủ đề “Này thanh niên, Ta truyền cho ngươi: hãy chỗi dậy” (Lc 7, 14). ĐTC Phanxicô nói lệnh truyền “chỗi dậy” của Chúa Giêsu không chỉ là một trách nhiệm của các thế hệ mới, nhưng còn là ước muốn của Chúa Giêsu muốn nhìn thấy những người trẻ được đổi mới, tràn đầy năng lượng để sống một cách xứng đáng và tràn đầy, trong một cuộc sống mới hiệp thông với Người.

ĐTC Phanxicô giải thích: “Đừng sợ Chúa đi ngang qua chúng ta và thì thầm vào tai, cúi xuống và đưa tay nâng chúng ta dậy mỗi khi chúng ta vấp ngã. Chúa Giêsu muốn chúng ta đứng vững trên đôi chân của mình và phục hồi. Đừng ngại  để Người bước vào đời mình”.

Trong sứ điệp gửi đến Đức cha Pierre Jubinville, người đứng đầu mục vụ giới trẻ Paraguay, có đoạn ĐTC Phanxicô viết: “Tuổi trẻ là một giai đoạn cuộc sống thường đặc trưng bởi sự lạc quan, nghị lực và hy vọng. Các con hãy để Chúa Kitô biến đổi sự lạc quan tự nhiên của các con thành tình yêu đích thực. Một tình yêu biết hy sinh, chân thành, thực tế và xác thực. Hãy để tuổi trẻ của các con trở thành món quà cho Chúa Giêsu và cho thế giới”.

ĐTC Phanxicô còn mời gọi các bạn trẻ, trong sự hiệp thông liên thế hệ, cùng với các trẻ em và mọi người, có thể trở thành những nhân vật chính của một Giáo hội ngày càng hiệp hành, môn đệ và truyền giáo hơn. Cuối cùng, ngài cám ơn giới trẻ Paraguay vì đã tận tâm làm việc tổ chức cuộc gặp gỡ, và mời gọi các tham dự viên trong khi tham gia sự kiện, tiếp tục chuẩn bị với tinh thần Năm Cầu nguyện hướng đến Năm Thánh 2025 với niềm hy vọng vui tươi.

Nguồn: Đài Vatican News