ĐTC Phanxicô nhắc các chủng sinh chú ý đến đời sống thiêng liêng, cộng đoàn, học tập và tông đồ

04/08/2024

Sáng thứ Bảy, ngày 03/8, ĐTC Phanxicô tiếp các chủng sinh Đại chủng viện Getafe của Tây Ban Nha, dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, ngài mời gọi các chủng sinh thực hành tốt đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đoàn và hoạt động tông đồ.

Ngỏ lời trong dịp này, ĐTC Phanxicô chào thăm và cám ơn Đức cha Gines García Beltran của Giáo phận Getafe, và Đức cha Jose Maria Avendano, Giám mục phụ tá, ban giám đốc và các giáo sư, cùng các chủng sinh đã đến viếng mộ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, như một phần của chương trình cử hành 30 năm kỷ niệm thành lập chủng viện. Ngài hy vọng cuộc hành hương Roma cũng sẽ giúp mọi người chuẩn bị tinh thần để hân hoan cử hành Năm Thánh 2025 sắp đến gần.

Tiếp đến, lấy mẫu gương Thánh Gioan Maria Vianney, quan thầy các cha sở, lịch phụng vụ sẽ kính nhớ vào ngày 04/8, ĐTC Phanxicô nhắc lại lời của thánh nhân: “Nếu chúng ta hiểu rõ linh mục là gì trên mặt đất, chúng ta sẽ chết; không phải vì sợ hãi, nhưng là vì tình yêu”. ĐTC Phanxicô nói: “Anh em cũng đã nhận được lời mời gọi yêu thương này từ Chúa, và với sự giúp đỡ của các nhà đào tạo và nhiều người khác, anh em đang chuẩn bị để một ngày nào đó nhận được hồng ân linh mục”.

Ngài giải thích, con đường đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, mục tử nhân lành, không phải là không có khó khăn; do đó, các chủng sinh phải tuân theo bốn khía cạnh cơ bản: đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đoàn và hoạt động tông đồ. Điều cần thiết là trong khi thực hành những điều này trong thực tế, các chủng sinh không được đánh mất sự hài hòa giữa bốn khía cạnh này, bởi vì Chúa và Giáo hội mong muốn các chủng sinh, trước hết là những người chính trực và quảng đại đáp lại ơn gọi đã lãnh nhận, luôn sẵn sàng lắng nghe và tha thứ, quyết tâm sống trọn vẹn sự dâng hiến của mình cho Thiên Chúa và anh chị em, với lòng ưu ái đặc biệt đối với những người đau khổ nhất, những người nghèo và những người bị loại trừ.

ĐTC Phanxicô kết thúc bằng lời cầu nguyện,  xin Chúa Giêsu trở thành trung tâm cuộc sống của mỗi chủng sinh, uốn nắn tâm hồn giống Thánh Tâm Chúa, luôn giữ các chủng sinh gần gũi với Thánh Tâm. Và xin Đức Mẹ luôn đồng hành cùng mọi người trong hành trình ơn gọi.

Nguồn: Đài Vatican News