ĐTC Phanxicô gửi lời chào đến các tham dự viên hội nghị “Outreach”

03/08/2024

Hội nghị “Outreach” về mục vụ cho cộng đồng LGBTQ đang diễn ra tại Đại học Georgetown ở Hoa Kỳ, từ ngày 2 đến 04/8. ĐTC Phanxicô gửi lời chào thăm đến các tham dự viên và bày tỏ sự hiệp nhất thiêng liêng với mọi người.

Trước đó, cha James Martin, đang thi hành mục vụ cho cộng đồng LGBTQ gửi tin nhắn báo cho ĐTC Phanxicô biết về cuộc gặp gỡ này và hỏi ngài có muốn gửi lời chào đến hội nghị hay không.

Và thứ Năm ngày 01/8, lời chào thăm của ĐTC Phanxicô đã được công bố. ĐTC Phanxicô nói rằng ngài rất vui khi biết Đức Hồng Y Gregory sẽ cử hành Thánh lễ cho họ.

ĐTC Phanxicô nói ngài “hiệp nhất trong lời cầu nguyện” với những người tham dự hội nghị: “Nguyện xin Chúa Giêsu chúc lành cho anh chị em và Đức Trinh Nữ Maria chăm sóc anh chị em”.

Đây là lần thứ tư ĐTC Phanxicô gửi lời thăm đến một sự kiện “Outreach”. Vào những dịp khác, ĐTC Phanxicô đã mời cha James Martin, SJ, người được bổ nhiệm làm Cố vấn Bộ Truyền thông, để truyền tải “phong cách” gần gũi, thương xót và tình cảm của Chúa đến cộng đồng LGBTQ.

Nguồn: Đài Vatican News